bệnh viện quốc tế dna
Hotline: 1900 2840 Từ thứ 2 - thứ 7: 8h00 - 17h00
Tư vấn cùng chuyên gia y tế

Nhân viên văn phòng mất ngủ, đau đầu do căng thẳng: Khắc phục như thế nào?

Căng thẳng, áp lực công việc và cuộc sống có thể kích thích cơn đau đầu, mất ngủ xảy ra. Tiếp đó, cơn đau đầu lại khiến bạn dễ căng thẳng hơn khi xử lý mọi việc tạo thành một vòng luẩn quấn kéo dài. Tìm kiếm giải pháp giải tỏa tình trạng đau đầu do căng thẳng hiệu quả sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống dễ dàng hơn. 

nhan-vien-van-phong-bi-dau-dau-mat-ngu-1
Nhân viên văn phòng mất ngủ, đau đầu do căng thẳng: Khắc phục như thế nào?

Bạn có biết căng thẳng chính là một tác nhân phổ biến gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng/căng cơ hoặc cũng có khi khiến cho các loại đau đầu khác trở nên nặng hơn.

Đau đầu, mất ngủ dai dẳng do căng thẳng ở nhân viên văn phòng có nguy hiểm không?

Tình trạng đau đầu, mất ngủ do căng thẳng thường gặp ở nhân viên văn phòng có thể xảy ra lâu lâu một lần hoặc thường xuyên, thậm chí trở thành mạn tính. Cơn đau đầu này dù không đe dọa đến tính mạng trực tiếp nhưng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sống và nếu kéo dài có khả năng gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác:

  • Rối loạn cảm xúc, thay đổi tâm trạng 
  • Các vấn đề về tinh thần lẫn thể chất
  • Cản trở công việc, có khả năng mất việc
  • Ảnh hưởng đến các mối quan hệ 
  • Giảm thị lực, buồn ngủ, mất tập trung
  • Suy giảm thần kinh tiến triển
  • Trầm cảm, lo âu

Nhìn chung, áp lực công việc có thể gây ra những cơn đau đầu mạn tính, mất ngủ và một loạt biểu hiện bất ổn về sức khỏe khác như đau ngực, tăng huyết áp, dễ cáu gắt. Việc chịu đựng căng thẳng liên tục bởi sức ép về thời gian và mục tiêu hoàn thành công việc dường như sẽ “tàn phá” sức khỏe của bạn.

Nhân viên văn phòng khắc phục tình trạng đau đầu, mất ngủ dai dẳng do căng thẳng như thế nào?

Để khắc phục tình trạng đau đầu do căng thẳng, hãy tìm cách thư giãn hợp lý, hiệu quả cho bản thân:

Quản lý thời gian làm việc hiệu quả sẽ giúp giảm bớt đau đầu do căng thẳng

  • Cố gắng sắp xếp công việc hợp lý, phân chia thời gian làm việc một cách khoa học, hiệu quả. Hãy tìm cách để cân bằng tinh thần trong công việc và cuộc sống. Lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày, cắt giảm bớt những công việc không cần thiết và học cách nói từ chối khi được giao thêm những việc không liên quan.
  • Uống đủ nước, hạn chế uống cà phê, bia rượu và các chất kích thích khác. Việc tiêu thụ các đồ uống có cồn hay chất kích thích có thể khiến tình trạng căng thẳng tệ hơn theo thời gian.
  • Thư giãn mắt. Nhìn liên tục vào màn hình máy vi tính trong thời gian dài khiến mắt mỏi và dễ dẫn đến đau đầu do căng cơ. Do đó, hãy cố gắng cho mắt nghỉ ngơi bằng cách đi ra ngoài khoảng 10 – 15 phút hoặc ít nhất nhìn ra bên ngoài khỏi màn hình sau mỗi 30 phút làm việc.
  • Ngồi làm việc đúng tư thế. Ngồi hoặc đứng quá lâu cũng có thể gây ra chứng đau đầu do căng thẳng. Hãy chú ý tư thế làm việc để giữ cột sống thẳng theo đường cong tự nhiên của nó, bàn chân đặt thẳng lên sàn. Để màn hình ngang tầm mắt và không cách xa quá xa tay để người không bị chúi về phía trước.
  • Xây dựng chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể. Một thực đơn giàu trái cây, rau củ, các loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cung cấp nhiều năng lượng, chất dinh dưỡng và giúp kiểm soát căng thẳng tốt hơn.
  • Vận động, tập thể dục thường xuyên. Dành thời gian tập thể dục được xem là một khoảng nghỉ cần thiết để tạm tránh khỏi áp lực, căng thẳng từ cuộc sống hàng ngày. Đừng quên khởi động trước khi tập luyện.
  • Ngủ đủ giấc. Căng thẳng có thể khiến cho bạn mất ngủ nhưng ngủ quá ít cũng sẽ làm tình trạng căng thẳng, đau đầu trở nên tồi tệ hơn. Thiếu ngủ khiến cho cơ thể tăng giải phóng các hormone căng thẳng như adrenaline và cortisol. Hãy thử áp dụng các phương pháp thư giãn trước khi ngủ và tập thói quen ngủ đúng giờ để nâng cao chất lượng giấc ngủ.
  • Uống thuốc trị đau đầu do căng thẳng. Một số thuốc giảm đau không kê đơn có thể giúp xoa dịu cơn đau đầu tạm thời để bạn tiếp tục làm việc dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng thuốc giảm đau vì có khả năng gây lờn thuốc, gặp phản ứng ngược khi ngưng dùng thuốc hoặc chịu những tác dụng phụ không mong muốn khác.

Đi khám ngay khi mất ngủ, đau đầu do căng thẳng diễn ra quá thường xuyên?

nhan-vien-van-phong-bi-dau-dau-mat-ngu
Đau đầu do căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe

Nếu tình trạng mất ngủ, đau đầu do căng thẳng ngày càng tệ hơn hoặc xuất hiện liên tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng làm việc và cuộc sống thì bạn nên tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám, xác định nguyên nhân để có giải pháp điều trị hữu hiệu. Hãy ưu tiên những phương pháp trị liệu giúp giải tỏa căng thẳng, tăng cường tuần hoàn máu não mà không cần dùng thuốc để điều trị cơn đau đầu do căng thẳng để không phải lo ngại gặp phải tác dụng phụ sau đó.

Bệnh viện Quốc tế DNA là nơi thực hiện liệu pháp Ozone với công nghệ y học hiện đại được chuyển giao từ Ozone Wellness cùng đội ngũ chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, chăm sóc khách hàng. Điều đặc biệt là mỗi tình trạng bệnh đều sẽ được các bác sĩ thiết kế phác đồ chuyên biệt sử dụng kết hợp liệu pháp Ozone cùng những liệu pháp khác phù hợp để mang đến kết quả điều trị hiệu quả, an toàn.

Cụ thể, liệu pháp Ozone tại Bệnh viện Quốc tế DNA sẽ đưa phân tử ozone (O3) vào máu để bổ sung lượng oxy dồi dào, tăng vi tuần hoàn, trẻ hóa dòng máu, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Lượng oxy được cung cấp đến đủ nuôi dưỡng tất cả các tế bào trong cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa tạo ra năng lượng, đồng thời đào thải độc tố ra khỏi tế bào. Liệu pháp này cực kỳ phù hợp cho những người bị mất ngủ, đau đầu do căng thẳng, stress kéo dài như nhân viên văn phòng.

Thăm khám đau đầu, mất ngủ tại Bệnh viện Quốc tế DNA

Nếu bạn đang bị đau đầu mất ngủ kéo dài, đừng chần chừ nữa, hãy liên hệ Bệnh Bệnh viện Quốc tế DNA ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé!

Nguồn tham khảo:

 https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/tension-headache/in-depth/headaches/art-20046707 Ngày truy cập 23/8/2024

https://my.clevelandclinic.org/health/diseases/8257-tension-headaches Ngày truy cập 23/8/2024

https://nationalheadacheinstitute.com/blog/when-your-job-causes-chronic-headaches/ Ngày truy cập 23/8/2024

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/books/NBK559083/ Ngày truy cập 23/8/2024

https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/chronic-daily-headaches/symptoms-causes/syc-20370891 Ngày truy cập 23/8/2024

https://www.goodyspowder.com/blog/201904/headaches-work-how-can-you-prevent-them Ngày truy cập 23/8/2024

Chủ đề: , , , ,

Tin liên quan

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý cơ xương khớp thường gặp không chỉ ở …

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý tự miễn mạn tính gây viêm và …

Bài viết được hỗ trợ biên dịch bởi Đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện …

.
Đặt lịch hẹn
1900 2840
.