bệnh viện quốc tế dna
Hotline: 1900 2840 Từ thứ 2 - thứ 7: 8h00 - 17h00
Tư vấn cùng chuyên gia y tế

Lọc máu công nghệ cao là gì? Ai nên lọc máu công nghệ cao?

Hiện nay do thói quen ăn uống, lối sống không lành mạnh mà hầu hết máu của chúng ta đều có chứa độc tố như: cholesterol xấu, triglyceride, chất gây viêm, kim loại nặng. Liệu pháp lọc máu công nghệ cao sẽ giúp bạn loại bỏ những thành phần độc hại ra khỏi máu, trả lại dòng máu sạch tinh khiết và một cơ thể khỏe mạnh.

Lọc máu công nghệ cao là gì?

Lọc máu công nghệ cao là phương pháp hiện đại, sử dụng máy lọc chuyên dụng, công nghệ cao, hoạt động theo cơ chế phân tách huyết tương, tế bào máu và các chất gây bệnh dưới 2 bộ siêu lọc đặc biệt để loại bỏ những thành phần độc hại ra khỏi máu.

Vì sao phải lọc máu công nghệ cao?

Cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo nhiều nguy cơ khiến con người cuốn theo lối sống thiếu khoa học, ăn uống không lành mạnh. Các thói quen như thường xuyên uống rượu bia, sử dụng thực phẩm chiên rán, ăn quá no, thường xuyên ăn vặt, ăn đêm muộn, uống ít nước, ít vận động cũng dễ khiến cơ thể tích nhiều độc tố. Thêm vào đó là ô nhiễm môi trường, áp lực căng thẳng từ cuộc sống, thay đổi nội tiết cũng là những nguyên nhân khiến tình trạng máu bị nhiễm độc ngày càng nặng hơn. 

Khi máu bị nhiễm độc bạn sẽ có nguy cơ cao đối mặt với những căn bệnh đáng sợ như: 

Viêm nhiễm:

Độc tố xâm nhập vào cơ thể là nguyên nhân chính gây nên tình trạng máu bị nhiễm độc. Các độc tố trong máu có thể kích thích viêm dẫn đến một số bệnh viêm nhiễm như: hen suyễn, vẩy nến, bệnh tim, kể cả Alzheimer (hội chứng suy giảm trí nhớ).

Suy giảm trí nhớ:

Máu tinh khiết rất cần thiết và rất tốt để cung cấp oxy mới cho não. Vì thế khi máu bị nhiễm các độc tố bạn có thể bị mất trí nhớ, thiếu tập trung, dễ thay đổi tâm trạng, các triệu chứng khác giống chứng mất trí có thể gặp ngay cả ở người trẻ tuổi. 

Suy cơ quan nội tạng

Máu không tinh khiết có thể làm ảnh hưởng đến các cơ quan như tim, gan, thận. Chức năng của tim là bơm máu thuần khiết và các chất dinh dưỡng cho các bộ phận khác nhau thông qua động mạch. Nếu máu không tinh khiết có thể gây áp lực lên tim, làm yếu cơ, mắc bệnh tim. Thận và gan có chức năng loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, máu bị nhiễm độc có thể gây ảnh hưởng đến gan và thận.

Thay đổi nội tiết

Máu bị nhiễm độc có thể kích thích tố estrogen trong cơ thể, ảnh hưởng đến nội tiết tố ở các chị em. Người bệnh có thể gặp các triệu chứng chuột rút, thay đổi tâm trạng, chảy máu nặng,…

Biến chứng tiêu hóa 

Cơ quan tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ độc tố. Những tạp chất, độc tố trong máu có thể khiến bạn bị tiêu hóa kém, táo bón, viêm loét, bệnh trĩ,…

Bệnh ngoài da

Bạn có thể gặp tình trạng nổi mụn trứng cá, vẩy nến, bệnh về da eczema và các dị ứng khác khi máu bị nhiễm độc. 

Tăng lipid trong máu

Các thói quen như thường xuyên uống rượu bia, sử dụng thực phẩm chiên rán, ăn quá no, ít vận động cũng dễ gây tích tụ mỡ thừa. Đây chính là một loại “độc” trong máu, gây hại cho gan, khiến gan dễ bị nhiễm mỡ. Đồng thời, mỡ tích tụ trong máu cũng là “thủ phạm” gây ra các bệnh tim mạch nguy hiểm (nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành, tăng huyết áp dẫn đến tai biến mạch máu não, thậm chí có thể tử vong).

loc-mau-nhat-ban
Tăng lipid trong máu tăng nguy cơ các bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể

Những ai nên thực hiện liệu pháp lọc máu công nghệ cao?

  • Người có mỡ trong máu cao
  • Người hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia
  • Tăng cholesterol trong máu có tính gia đình
  • Người bị suy giảm hệ miễn dịch
  • Người bị béo phì, máu nhiễm mỡ

Loại bỏ các thành phần gây hại trong máu với liệu trình lọc máu công nghệ cao

Để hạn chế độc tố trong máu, bạn nên thực hiện chế độ ăn thanh đạm, ít thịt, ít dầu mỡ, thường xuyên bổ sung các thực phẩm như rau xanh, ngũ cốc, đậu, quả óc chó, hạnh nhân, vitamin, chất xơ,… kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đúng giờ, bổ sung đủ nước cho cơ thể, luyện tập thể dục điều độ, hạn chế căng thẳng, stress,… 

Tuy nhiên, muốn phòng ngừa các bệnh nguy hiểm do máu chứa nhiều độc tố gây ra thì một chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học lành mạnh là chưa đủ. Tại Bệnh Viện Quốc Tế DNA chúng tôi ứng dụng liệu pháp lọc máu công nghệ cao giúp loại bỏ những thành phần độc hại ra khỏi máu, phòng ngừa bệnh tật dưới sự hỗ trợ chẩn đoán kết quả bởi bác sĩ và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện Quốc tế DNA. 

Bằng cách sử dụng một thiết bị lọc máu chuyên dụng dùng để chiết tách huyết tương trong máu thông qua 2 bộ lọc, mục đích giúp loại bỏ độc tố, Cholesterol xấu, triglyceride. Quá trình thực hiện vô cùng đơn giản, khách hàng nằm thoải mái trên giường, hệ thống lọc sẽ lấy máu từ 1 bên tay, qua 2 bộ lọc chuyên dụng đưa máu sạch vào tay còn lại. Khách hàng thấy ngay kết quả thông qua chỉ số xét nghiệm máu trước – sau khi lọc. 

Máy lọc máu hiện đại với màng lọc thông minh

Đến với Bệnh viện Quốc tế DNA, bạn hoàn toàn yên tâm trải nghiệm liệu pháp lọc máu công nghệ cao với hệ thống thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tiện nghi, đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên tận tình, chuyên nghiệp. Đặc biệt, bác sĩ chuyên môn sẽ trực tiếp theo dõi xuyên suốt quá trình thực hiện lọc máu công nghệ cao, mang đến sự an tâm cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về liệu pháp lọc máu công nghệ cao, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn sớm. 

Tin liên quan

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý cơ xương khớp thường gặp không chỉ ở …

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý tự miễn mạn tính gây viêm và …

Bài viết được hỗ trợ biên dịch bởi Đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện …

.
Đặt lịch hẹn
1900 2840
.