bệnh viện quốc tế dna
Hotline: 1900 2840 Từ thứ 2 - thứ 7: 8h00 - 17h00
Tư vấn cùng chuyên gia y tế

Tầm soát lão hóa mạch máu và thần kinh bằng công nghệ AI

Tầm soát lão hóa mạch máu và thần kinh bằng công nghệ AI là công nghệ hiện đại giúp đánh giá chính xác mức độ lão hóa mạch máu, stress, sức khỏe tim mạch, hô hấp chỉ trong 3 phút.

Stress, lão hóa mạch máu: Thủ phạm của lão hóa nhanh, bệnh tật và suy giảm miễn dịch

Stress, lão hóa mạch máu tăng nguy cơ bệnh tim mạch

Cuộc sống hiện đại không ngừng gây ra những sức ép: công việc quá tải, áp lực gia đình, chăm sóc con cái, mối quan hệ xã hội, đồng nghiệp,…. Stress phổ biến đến mức con  người chấp nhận nó như một phần của cuộc sống, từ các doanh nhân phải lèo lái con thuyền vượt qua giai đoạn khó khăn, các nhân viên văn phòng với nỗi lo cơm áo gạo tiền cho đến các bà mẹ, ông bố cày ngày cày đêm để lo toan cuộc sống. Tuy nhiên, vấn đề là làm thế nào để nhận ra mình có đang bị stress hay không? Nhiều người bị stress kéo dài và xâm chiếm đến mức gây hại cho cơ thể, tổn thương trầm trọng các cơ quan, gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm nhưng không hề hay biết.

Các nhà khoa học đã chỉ ra, stress mãn tính có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, từ đau đầu, mất ngủ đến trầm cảm, gia tăng các bệnh tim mạch, làm suy giảm hệ thống miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày, ảnh hưởng đến thần kinh trung ương. 

Người ta cũng nhận thấy có nhiều tác động phối hợp, trong đó gốc tự do được nghiên cứu và cho rằng là nguyên nhân gây tổn thương thành mạch, tế bào cơ tim. Stress oxy hóa xảy ra khi mất cân bằng giữ các gốc tự do và chất chống oxy hóa. Khi có nhiều gốc tự do hơn mức mà các chất chống oxy hóa giữ cân bằng, chúng sẽ bắt đầu gây hại cho DNA, mô mỡ và protein trong cơ thể. Khi tổn thương các thành phần theo thời gian sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm, làm lão hóa nhanh các tế bào ở tim mạch, não bộ, gia tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch, tiểu đường.

Ngoài ra, lão hóa mạch máu (các vấn đề liên quan đến cấu trúc và chức năng của mạch máu khiến độ đàn hồi động mạch kém, động mạch xơ cứng) cũng làm gia tăng nguy cơ các bệnh lý tim mạch nguy hiểm. Đây là quá trình xảy ra tự nhiên khi bạn già đi, bên cạnh đó các yếu tố đẩy nhanh nguy cơ lão hóa mạch máu do các bệnh liên quan đến mỡ máu như tăng cholesterol, hình thành các mảng xơ vữa làm hẹp mạch máu.

Đột phá công nghệ kiểm tra sức khỏe mạch máu và cấp độ stress cơ thể chỉ trong 3 phút

Nhận thấy mức độ stress cơ thể và lão hóa tim mạch gây ra nhiều tác động cho cơ thể nếu không được kiểm tra và phát hiện sớm. Bệnh viện Quốc tế DNA đã ứng dụng công nghệ mới từ Hàn Quốc nhằm phát hiện nhanh chóng về mức độ stress của cơ thể thông qua phân tích và đánh giá sự mất cân đối thần kinh chủ động, đánh giá phát hiện sớm sự lão hóa của hệ tuần hoàn mạch máu như: Sự co cứng mạch máu, tắc nghẽn tuần hoàn mạch máu, từ đó giúp bệnh nhân phòng tránh và ngăn ngừa bệnh tật từ sớm.

Công nghệ đánh giá hệ thần kinh tự chủ toàn diện cung cấp các phép đo bằng cách sử dụng Phép đo biến đổi nhịp tim và đo thể tích tăng tốc để truy cập vào Chức năng tổng thể của hệ thống thần kinh tự động và tim mạch. Cụ thể, công nghệ mới này sẽ phân tích các chỉ số như HRV, APG, RSA.

– Chỉ số biến thiên nhịp tim (HRV) đo mức độ dao động về độ dài của khoảng thời gian giữa các nhịp tim, cung cấp cái nhìn sâu sắc về sự điều hòa của tim trong hệ thống thần kinh tự chủ, từ đó giúp đánh giá căng thẳng chức năng hệ thần kinh tự chủ, cũng như các tình trạng sinh lý, bệnh lý khác nhau.

– Chỉ số APG xác định sức khỏe mạch máu, biểu hiện bằng kiểu sóng hiển thị sự phân bố mức độ lão hóa theo tỷ lệ phần trăm đối với mạch máu theo các cấp độ khác nhau. 

– Chỉ số RSA là một biến thế nhịp tim xảy ra trong chu kỳ hô hấp. Nó đặc trưng bởi nhịp tim tăng trong thì hít vào và giảm trong khi thở ra. RSA là một chế độ có sẵn trong máy giúp khôi phục chức năng và cân bằng tự chủ.

Công nghệ mới được FDA Mỹ công nhận này đã và đang được ứng dụng phổ biến ở hơn 10.000 bệnh viện, phòng khám tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Điểm đặc biệt ở công nghệ này là có chế độ điều chỉnh riêng cho người Đông Nam Á nên mang lại hiệu quả chính xác cao, chỉ sau 3 phút bằng cách kẹp sensor vào ngón tay bệnh nhân, hoàn toàn không xâm lấn, không lấy máu, bệnh nhân có thể nhận ngay kết quả. 

Công nghệ đánh giá hệ thần kinh tự chủ toàn diện cho kết quả chính xác chỉ sau 3 phút thực hiện

Xác định sức khỏe mạch máu và cấp độ stress bằng công nghệ đánh giá hệ thần kinh tự chủ toàn diện là một trong những tiến bộ vượt bật của nền Y khoa hiện đại hiện nay, hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ xác định nhanh chóng mức độ stress, căng thẳng, lão hóa tuần hoàn, giấc ngủ,… của người bệnh để đưa ra giải pháp phù hợp giúp được nhiều người hơn trong việc cải thiện các vấn đề liên quan về lão hóa tim mạch, tuần hoàn, giấc ngủ, đau đầu… Đây đều là những vấn đề vô cùng nan giải trong xã hội hiện nay. 

tam-soat-lao-hoa-mach-mau
Lễ ký kết hợp tác và chuyển giao công nghệ mới từ Tập đoàn Medicore (Hàn Quốc) cho Bệnh viện Quốc tế DNA

Liên hệ Bệnh viện Quốc tế DNA để được tư vấn chi tiết về công nghệ phát hiện lão hóa tim mạch, stress cơ thể và những giải pháp cải thiện hiệu quả

Chủ đề: , , ,

Tin liên quan

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý cơ xương khớp thường gặp không chỉ ở …

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý tự miễn mạn tính gây viêm và …

Bài viết được hỗ trợ biên dịch bởi Đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện …

.
Đặt lịch hẹn
1900 2840
.