Trang chủ / Giảm cân

Tập yoga giảm cân có mang lại hiệu quả thật sự hay không?

Tập yoga giảm cân đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi vì sự tiện lợi mà các bài tập này mang lại. Tuy nhiên bạn đã thật sự biết cách tập sao cho đúng và mang lại hiệu quả cao nhất giúp cơ thể giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Tâp yoga giảm cân có thật sự hiệu quả

Tập yoga giảm cân có thật sự hiệu quả, giúp cải thiện tình trang tăng cân được hay không là những điều mà rất nhiều người bận tâm khi mới bắt đầu tập yoga. Câu trả lời sẽ là có nếu như bạn thật sự kiên trì và cố gắng, kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học, kết quả sau một thời gian vóc dáng sẽ được cải thiện rõ rệt. Mặc dù tập yoga giảm cân hiệu quả không nhanh chóng như các phương pháp khác nhưng lại duy trì trong thời gian lâu và rất tốt cho sức khoẻ.

Tập yoga giảm cân
Tập yoga giảm cân cần phải kiên trì thì cơ thể mới thon gọn và săn chắc

Tập yoga giảm cân giúp cơ thể được vận động và kéo dãn nhiều hơn, giúp cơ bắp phát triển tốt hơn. Lượng calo tiêu thụ được cho một giờ tập yoga lên đến 400calo, chính vì vậy, với phương pháp tập luyện đúng cách sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Ngoài ra tập yoga giảm cân sẽ giúp cho cơ thể thêm dẻo dai và hạn chế được rất nhiều bệnh lý cũng như giúp giảm thiểu stress và căng thẳng hiệu quả.

Những lưu ý khi tập yoga giảm cân

Tập luyện thường xuyên và thời gian tập thích hợp

Đối với tập yoga giảm cân kết quả mang lại không nhanh chóng, không giúp giảm cân ngay tức thì mà bạn phải thật sự kiên trì. Phải sau một thời gian dài bạn mới cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể. Chính vì vậy, yếu tố kiên quyết đầu tiên khi tập yoga giảm cân chính là sự kiên trì, luyện tập thường xuyên. Nếu như qua được giai đoạn đầu cơ thể của bạn không chỉ trở nên săn chắc và thon gọn hơn mà còn vô cùng dẻo dai và mềm mại hơn rất nhiều.

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, chúng ta cũng cần quan tâm đến thời gian tập. Luyện tập yoga giảm cân vào buổi sáng và chiều tối sẽ là thời gian thích hợp nhất. Đồng thời việc tập yoga là sự kết hợp hoàn hảo giữa các động tác mềm mại, uyển chuyển với quá trình đốt cháy năng lượng, chính vì vậy mà khi luyện tập yoga giảm cân, một ngày bạn phải bỏ ra ít nhất 1 giờ luyện tập thì mới cho ra kết quả cao nhất.

Các tư thế tập yoga giúp giảm cân hiệu quả

Tư thế rắn hổ mang: tư thế này có khả năng đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả, bạn sẽ có được một vòng 2 thon gọn và săn chắc. Không những thế, tư thế rắn hổ mang còn giúp tăng cường sức mạnh cho phần trên của cơ thể.

Tư thế chiến binh: Tư thế chiến binh được xem là tư thế mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời nhất. Nếu như tập yoga giảm cân mà bỏ qua tư thế này thì coi như bạn chưa tập yoga. Chúng giúp cho các phần mỡ thừa tại bụng, đùi, bắp ta, bắp chân được đốt cháy triệt để nhất, cho cơ thể gọn gàng với 0% mỡ thừa.

tư thế chiến binh trong yoga
Tư thế chiến binh là tư thế giảm cân hiệu quả nhất

Tư thế cây cầu: Trong luyện tập yoga giảm cân, tư thế cây cầu được xem là một tư thế khó. Tuy nhiên kết quả giảm cân bởi tư thế này vô cùng hiệu quả. Các phần chân, đùi sẽ được săn chắc và thon gọn hơn, đồng thời mỡ bụng cũng sẽ dần được đốt cháy hết. Cơ thể của bạn sẽ trở nên gọn và chắc hơn.

Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng đi kèm với tập luyện yoga giảm cân

thực phẩm tốt cho người giảm cân
Các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng phù hợp với người đang giảm cân

Các loại thực phẩm như yến mạch, gạo lứt, hạt chia, trái bưởi, trái bơ, thịt bò, ức gà và đặc biệt là rau xanh như cải bó xôi, mồng tơi,… là các loại thực phẩm vô cùng tốt đối với những người đang giảm cân. Bởi vì hàm lượng dinh dưỡng, protein, chất xơ có trong các thực phẩm này vô cùng nhiều sẽ giúp cơ thể đủ chất, không bị dư chất béo và năng lượng, lại giúp cơ thể no lâu không bị đói, không thèm ăn.

>> Xem thêm: Liệu trình giảm béo tế bào gốc Nhật Bản Surimu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM