Trang chủ / Giảm cân

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn cho mẹ bỉm sữa

Phụ nữ sau khi sinh con sẽ chịu rất nhiều tác động từ rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cơ thể trở nên mập ra, thân hình không còn thon gọn và săn chắc. Cơ thể không còn như trước khiến chị em trở nên tự ti về bản thân dễ dẫn đến trầm cảm. Tuy nhiên, với các cách giảm mỡ bụng sau sinh được chia sẻ dưới đây, chị em hãy yên tâm sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn chuẩn không chỉnh cho mình.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh với các bài tập vận động đơn giản

Lựa chọn luyện tập các bài thể dục đơn giảm được xem là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất.

Bài tập gập bụng: đây được xem là bài tập mang lại cách giảm mỡ bụng sau sinh cho chị em đơn giản nhất, lại dễ thực hiện và không tốn quá nhiều công sức cũng như giúp đốt cháy mỡ thừa một cách dễ dàng.

  • Bước 1: Nằm ngửa người, hai chân chạm đất và hai tay đan vào nhau đặt sau gáy
  • Bước 2: Ép chặt cơ bụng, gập người về phía trước, nâng phần trên cơ thể bằng vùng eo, phần dưới vẫn chạm sàn
  • Bước 3: Từ từ hạ người và thực hiện lặp lại động tác trên trong 15-20 phút.
tư thế gập bụng đơn giản
Lựa chọn các bài tập thể dục là cách giảm mỡ bụng sau sinh vô cùng an toàn và hiệu quả

Bài tập Plank tay gấp: đây được xem là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất trong các bài tập, chúng giúp tăng cường cơ bắp cốt lõi vùng bụng, cơ hoành và sàn chậu.

  • Bước 1: Hạ người, nằm sấp, chống 2 tay sao cho khuỷu tay vuông góc với mặt sàn.
  • Bước 2: Nâng phần dưới cơ thể lên bằng bàn chân, giữ tư thế sao cho toàn thân tạo được một đường thẳng từ gót chân đến đỉnh đầu.
  • Bước 3: Giữ tư thế trong vòng 60 giây, sau đó hạ đầu gối xuống trước và trở về tư thế ban đầu.

Tư thế cây cầu: Ngoài là cách giảm mỡ bụng sau sinh, động tác này còn giúp tăng cường cơ sàn chậu và vùng đùi vô cùng tốt.

  • Bước 1: Nằm ngửa gập đầu gối, hai bàn chân chống đất, nâng hông lên cao.
  • Bước 2: Giữ có thể sao cho từ đầu gối đến ngực tạo thành một đường thẳng trong 20 giây. Kết hợp với hít thở ra vào khi nâng và hạ hông.
  • Bước 3: Lặp lại động tác trên khoảng 20 lần.
tư thế cây cầu
Tư thế cây cầu giúp làm cho vòng 2 của phụ nữ trở nên săn chắc hơn

Tư thế uốn lườn vòng cung: là một động tác giúp vòng 2 trở nên săn chắc hơn. Động tác này giúp kéo dài và tăng cường kéo dãn cơ hông, giúp giảm mỡ vùng hông.

  • Bước 1: Đứng dang rộng chân, thẳng lưng, giơ hai tay lên đầu
  • Bước 2: Hạ tay phải xuống và uốn cong cơ thể qua bên phải, giữ một lúc và về vị trí ban đầu.
  • Bước 3: Tiếp tục lặp lại động tác với bên còn lại.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng các bài tập sẽ giúp vòng 2 săn chắc và thon gọn nhanh chóng hơn, đồng thời giúp duy trì sự dẻo dai, sức đề kháng và trao đổi chất trong cơ thể người mẹ tối ưa nhất.

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh khác dành cho mẹ bỉm sữa

Cần hạn chế sự căng thẳng và áp lực, stress cho cơ thể. Vì khi cơ thể người mẹ bị căng thẳng, hàm lượng hormone sẽ thay đổi dẫn đến hàm lượng đường glucose cũng bị thay đổi nhanh chóng. Tất cả sẽ khiến người mẹ thèm ăn và ăn không kiểm soát, tạo cơ hội tích tụ mỡ thừa tại vùng bụng hiệu quả hơn. Ngoài giảm béo, việc hạn chế stress, áp lực sẽ giúp người mẹ cũng sẽ giảm thiểu được bệnh trầm cảm sau sinh tốt nhất.

Ngoài ra, các bà mẹ nên lựa chọn các thực đơn bổ dưỡng nhưng không quá nhiều chất béo. Có thể thay thế các món cơm cháo bằng các thực phẩm giầu tinh bột tự nhiên như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch,… Hay hạn chế món chân giò hầm thay thế bằng canh đu đủ cũng mang lại nhiều sữa cho em bé nhưng người mẹ không bị béo lên.

Ăn uống khoa học cho mẹ
Thay đổi chế độ ăn khoa học giúp người mẹ không bị tăng cân

Người mẹ nên bổ sung đủ 3 lít nước mỗi ngày cũng như cố gắng ngủ đủ giấc. Các cách làm này vô cùng đơn giản và giúp người mẹ không bị tích tụ quá nhiều năng lượng. Khi tập các bài tập giảm mỡ bụng cũng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM