Trang chủ / Giảm cân

Các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho cả nam và nữ

Đối với tất cả chúng ta mỡ bụng luôn là kẻ thù số một khiến cho cơ thể trở nên xồ xề, kém thon gọn và kém thẩm mỹ. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả được rất nhiều người lựa chọn sử dụng để có được một vòng 2 săn chắc, thon gọn với 0% mỡ thừa.

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng bụng tích tụ nhiều mỡ thừa

Các bài tập giảm mỡ bụng sẽ phát huy tốt nhất hiệu quả khi chúng ta xác định được lượng mỡ thừa của vùng bụng, cũng như nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Đối với cả nam giới và nữ giới thì nguyên nhân chính dẫn đến một chiếc bụng thừa mỡ là do căng thẳng kéo dài, áp lực và stress nặng. Khi bạn mắc phải các vấn đề này, tự động cơ thể sẽ có sự thay đổi về hormone, cụ thể với nữ sẽ tiết ra nhiều hormone estrogen hơn còn với nam sẽ tiết nhiều hormone cortisol và epinephrine hơn. Các loại hormone này sẽ khiến cho lượng đường glucose tự nhiên trong cơ thể bị suy giảm, tạo ra cảm giác thèm ăn và lười vận động. Chính vì vậy mà khi năng lượng được nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ chuyển hoá thành có mô mỡ, tích tụ tại đùi, bắp tay và nhiều nhất là vùng bụng, chính vì vậy mà bụng của chúng ta cứ ngày càng phì ra.

Ngoài ra, với phụ nữ thì thời kì hậu thai sản cũng là thời kì khiến vòng 2 tăng không kiểm soát nhất, việc ăn uống quá nhiều chất dinh dưỡng, việc kiêng then và không vận động tạo cơ hội tuyệt vời giúp mỡ bụng dày hơn và cứng đầu hơn.

phụ nữ sau sinh gặp vấn đề mỡ bụng
Thời kì hậu thai sản chính là thời điểm vòng 2 của phụ nữ được tích tụ mỡ nhiều nhất

Mặc dù vậy nhưng với cuộc sống bộn bề lo toan như vậy, chúng ta cũng quên mất dành thời gian chăm sóc bản thân. Do đó mà các bài tập giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà sẽ là phương pháp luyện tập vô cùng hiệu quả, giúp cơ thể lấy lại được vóc dáng săn chắc và thon gọn không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Các bài tập giảm mỡ bụng đơn giản có thể luyện tập tại nhà

Với những nghiên cứu của các nhà khoa học thì việc tập thể dục mỗi ngày chỉ cần 15-20 phút đã giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và cải thiện sức đề kháng, sự dẻo dai, quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các bài tập giảm mỡ bụng dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho tất cả mọi người, kể cả mẹ bỉm sữa.

Tập giảm mỡ bụng với động tác gập bụng

Đây chính là bài tập giảm mỡ bụng đầu tiên bạn sẽ nghĩ đến, vì nó giúp cho cơ thể bạn đốt cháy mỡ tại vùng bụng vô cùng dễ dàng và hiêu quả.

gập bụng giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng
Bài tập gập bụng hiệu quả đối với cả nam và nữ
  • Bước 1: Nằm ngửa, hai chân chống sàn, hai tay đan vào nhau đặt sau gáy.
  • Bước 2: Nâng phần trên cơ thể lên khỏi sàn nhà, phần dưới cơ thể vẫn giữ nguyên. Lưu ý là dùng cơ bụng để nâng cơ thể lên trên.
  • Bước 3: Quay lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác như trên trong 15 phút, kết hợp thở đều.

>> Xem thêm: Làm giảm mỡ bụng bằng liệu trình giảm béo tế bào gốc Nhật Bản

Bài tập đứng uốn lườn hiệu quả

Với bài tập giảm mỡ bụng này sẽ giúp cơ thể kéo dài và tăng cường kéo dãn cơ hông, giúp giảm mỡ vùng hông tối ưu nhất.

tập giảm mỡ bụng bằng bài tập uốn lườn
Bài tập uốn lườn mang lại cho bạn một vòng hai săn chắc
  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vài, hai tay giơ cao lên trời.
  • Bước 2: Hạ tay phải xuống, uốn cong cơ thể qua bên phải
  • Bước 3: Quay lại tư thế ban đầu và thực hiện với bên còn lại. Có thể kết hợp với một quả tạ nhỏ để tăng thêm hiệu quả tập luyện.

Bài tập Phank tay gấp

Bài tập này thoạt nhìn có vẻ đơn giản, tuy nhiên nó lại cực kì hiệu quả để tăng cường cơ bắp cốt lõi vùng bụng, cơ hoành và sàn chậu, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng.

  • Bước 1: Nằm sấp người, đặt hai khuỷu tay vuông góc với mặt sàn
  • Bước 2: Dùng hai bàn chân nâng phần trên cơ thể lên, giữ tư thế trong vòng 60 phút và từ từ hạ đầu gối xuống trước.
  • Bước 3: Tiếp tục lặp lại động tác trên

Thực hiện những bài tập giảm mỡ bụng này mỗi ngày chắc chắn vòng 2 của bạn sẽ trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM