Trang chủ / Giảm cân

Phương pháp đi bộ giảm cân nhanh chóng

Phụ nữ Châu Á ai cũng mong muốn mình sở hữu một vóc dáng lý tưởng, để duy trì được điều đó thì phải có chế độ ăn uống và sinh hoạt một cách hợp lý. Ngoài ra đi bộ giảm cân cũng là cách duy trì vóc dáng được đông đảo chị em phụ nữ áp dụng.

Những nguyên nhân dẫn đến bị thừa cân

Thừa cân do ăn uống thiếu không hợp lý

Dầu mỡ và đồ ngọt là nguyên nhân chính làm bạn bị tích tụ mỡ thừa. Nếu bạn thường xuyên ăn uống những loại thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt,.. thì việc tăng cân của bạn sẽ xảy ra nhanh chóng. Về lâu về dài khi ăn những thực phẩm trên nhiều sẽ làm tích tụ phần mỡ thừa trên cơ thể, làm cơ thể của bạn mất cân đối.

thực đơn ăn uống cho người giảm cân
Chế độ ăn uống hợp lý để duy trì vóc dáng cân đối

Các chất kích thích như bia, rượu là một trong những nguyên nhân làm vòng eo của bạn tăng lên nhanh chóng. Bia sẽ làm phần eo của bạn to hơn ngay cả lúc bạn không nhiều. Đối với một số người đang tập gym, các chất kích thích sẽ ngăn cản quá trình phát triển của cơ, vì thế nên bạn nên hạn chế sử dụng.

Thừa cân do cơ thể ít vận động

Nếu bạn chỉ thay đổi chế độ ăn uống nhưng chỉ ngồi tại chỗ thì cơ thể bạn có thể sút cân nhưng các vùng da sẽ không được săn chắc và chảy xệ.

dư thừa mỡ bụng do ít vận động
Dư thừa mỡ bụng do ít vận động

Nếu bạn ăn quá ít thì cơ thể bạn không đủ năng lượng dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Vì vậy, bạn hãy ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng đồng thời có chế độ rèn luyện phù hợp để có một vóc dáng như ý.

>>Xem thêm: Liệu trình giảm béo tế bào gốc Nhật Bản tại DNA Hospital

Thừa cân do thức khuya

Có một số người quan niệm rằng thức khuya làm cho xong việc thì mình sẽ cảm thấy thoải mái nhưng không biết được những tổn hại ghê gớm đến cơ thể. Thay vì cơ thể đang giờ nghỉ ngơi bạn lại bắt nó phải làm việc thì sẽ nhanh chóng bị kiệt sức.

Bạn hãy lên giường ngủ vào 11h tối mỗi ngày và đảm bảo ngủ đủ 7h mỗi ngày để cơ thể hoạt động tốt vào ngày hôm sau. Đừng nghĩ rằng có thể ngủ bù vì nếu bạn đã thức khuya thì dù có ngủ bù cũng không bù đắp được tổn hại.

Bị stress và căng thẳng nhiều

Cuộc sống ngày càng hiện đại đồng nghĩa với việc bạn phải chịu áp lực từ công việc nhiều hơn. Stress trong công việc, cuộc sống sẽ làm thần kinh của bạn bị ức chế, điều ấy sẽ làm não tiết ra leptin kích thích sự thèm ăn.Nếu bạn không kiểm soát được việc ăn uống của mình trong lúc stress sẽ làm bạn bị tăng cân nhanh chóng.

Uống ít nước làm cơ thể thừa cân

Nước rất cần cho hoạt động của tế bào nếu chẳng may cơ thể thiếu nước thì hoạt động của các tế bào sẽ kém hiệu quả. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để không những duy trì được một vóc dáng lý tưởng mà còn giúp da khỏe đẹp.

Đi bộ giảm cân – Phương pháp cổ điển nhưng hiệu quả

Đi bộ giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn so với những người không đi. Hãy dành ra cho mình một khoảng thời gian trống để không vội vã và chen với các công việc khác gây mất thoải mái. Bạn cũng nên chọn cho mình một đôi giày thật lý tưởng làm cho bạn cảm thấy thật thoải mái khi bước đi bộ giảm cân. Hãy tìm một người bạn đồng hành cùng mình để các buổi đi bộ trở bên ngày càng thú vị.

đi bộ giảm cân nhanh chóng
Đi bộ giúp bạn có một vóc dáng lý tưởng

Đi bộ giảm cân đúng cách là tạo bước đi sao cho bàn chân không bị tổn thương và không tiếp xúc quá mạnh lên mặt đất. Đầu tiên gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Một chân bước tới thì chân kia mới chuẩn bị rời khỏi mặt đất và luôn luôn có một chân bám đất giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa.

Hãy giữ cho cơ thể bạn luôn thẳng và không có biểu hiện bị còng lưng hay quá ngã người vê phía trước. Bạn cũng cần chú ý đến cách vung tay, tay này chân kia giúp bạn cảm giác thoải mái và vô cùng thư giản khi đi bộ. Đi bộ giảm cân là hình thức giảm cân hiệu quả cho mọi lứa tuổi, mỗi người cần kiên trì thực hiện để có kết quả như mong muốn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM