Trang chủ / Giảm cân

Nên ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn?

Mỡ bụng là một trong những vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm.Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, đặc biệt là chế độ ăn uống.

Việc ăn uống không hợp lý và sinh hoạt không phù hợp làm hình thành mỡ bụng. Đó là một trong những vấn đề chị em phụ nữ lo lắng. Chính vì vậy, ngay từ hôm nay hãy cùng chúng tôi xây dựng cho mình một lối sống phù hợp ngay từ hôm nay để đẩy lùi đi nỗi lo về mỡ bụng bạn nhé!

Những nguyên nhân làm hình thành mỡ bụng

Mỡ bụng tích tụ do lười vận động

Nếu bạn là người chỉ thích nằm một chỗ và lười vận động thì lượng mỡ thừa nhiều là điều khó tránh khỏi. Khi lượng calo nạp vào cơ thể nhiều mà không được chuyển hóa nhanh thông qua vận động thì nó sẽ tích tụ thành lớp mỡ bụng và lúc này, thật rất khó để giảm béo.

mỡ bụng do lười vận động
Lười vận động làm hình thành mỡ bụng

Lười vận động cũng là nguyên nhân góp phần làm tăng mỡ bụng trở lại sau quá trình giảm cân. Những người thường xuyên luyện tập thể dục trong một năm sau khi giảm cân có thể ngăn tình trạng mỡ bụng tăng trở lại, trong khi đó những người không tập thể dục lượng mỡ bụng tăng lên khoảng 25-38%.

Mỡ bụng có thể do stress

Cơ thể sẽ không thể nào ổn định nếu bạn đang đang khó chịu. Người bị stress sẽ rơi vào tình trạng mất ngủ, làm gián đoạn việc sản xuất leptin, các hóc môn giúp điều chỉnh sự thèm ăn và chuyển hóa. Đó là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn khi chúng ta mệt mỏi và thèm chất béo từ đồ ăn nhẹ.

Mỡ bụng do tuổi tác

Khi đến một độ tuổi nhất định, cơ thể sẽ có những thay đổi về bên trong và bên ngoài. Các rối loạn trên thường gặp ở phụ nữ có tuổi do chức năng cơ thể bắt đầu suy yếu, hệ tuần hoàn kém. Người mắc hội chứng này thường có nguy cơ bị tích mỡ cao, béo bụng, tăng cân không kiểm soát dù ăn ít hay có vận động.

tuổi tác ảnh hưởng đến dáng vóc
Tuổi tác làm mỡ thừa tăng lên đáng kể

Bên cạnh đó, sự suy giảm hormone sinh dục nữ estrogen (hormone giảm hàm lượng cholesterol, bảo vệ thành mạch, tim) cũng là nhân tố khiến phụ nữ lớn tuổi khó kiểm soát mỡ thừa và dễ bị “phá dáng”.

Ngồi nhiều gây ra hiện tượng mỡ bụng

Đối với những ai làm việc mà phải ngồi nhiều như nhân viên văn phòng, bán hàng thì tình trạng mỡ bụng thường xảy ra hơn. Nếu ít vận động mà chỉ ngồi một chỗ trong thời gian dài thì lượng mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều, giảm mỡ bụng cũng khó khăn hơn.

Do đó, nếu công việc bắt buộc bạn phải ngồi nhiều thì bạn phải tăng cường tập luyện thể dục thể thao để giảm bớt phần nào việc tích tụ lượng mỡ bụng.

Mỡ bụng do chế độ ăn uống và sinh hoạt

Thức ăn nhanh hay các loại thực phẩm chiên rán cung cấp các chất béo no sẽ làm tắc nghẽn động mạch của bạn, cũng như tích lũy mỡ thừa ở khu vực bụng. Nếu ăn quá nhiều thì sẽ càng khó tiêu, lượng mỡ tích tụ ngày càng tăng.

>>> Xem thêm Tổng hợp các loại thức ăn giảm cân vô cùng hiệu quả.

chế độ ăn khoa học
Xây dựng lối sống khoa học để có vòng eo thon gon

Hãy hạn chế đến mức tối đa việc ăn những loại thức ăn trên. Thay vào đó nên bổ sung thêm nhiều rau và chất xơ cho cơ thể.

Các loại nước có gas không những gây hại cho sức khỏe mà còn là nguyên nhân trực tiếp sinh ra mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy rằng những người uống dù chỉ một lon nước ngọt có gas mỗi ngày tăng cân nhanh hơn so với những người không uống hoặc uống nhưng rất ít.

Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học. Khi thường xuyên ăn khuya, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Lượng thức ăn thừa sẽ chuyển hóa dần thành lớp mỡ bụng. Ngoài ra, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày, bạn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.

Cách làm giảm mỡ bụng đơn giản

Để sở hữu một vóc dáng lí tưởng bạn cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học. Thay những món ăn ngọt và dầu mỡ thành những món giàu chất dinh dưỡng, ít chất béo đi kèm đó là rau xanh.

Để giảm tình trạng mỡ bụng bạn cần tạo cho mình một thói quen ăn uống khoa học, bổ sung cho mình những thực phẩm giàu chất xơ, giảm lượng tinh bột, đường và chất béo.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cần tạo cho mình lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục thể thao để giảm tình trạng tích tụ mỡ, giúp quá trình vận chuyển cũng như hấp thụ của tế bào trở nên hiệu quả. Hãy giữ cho mình một tinh thần thoải mái và lạc quan để chất lượng cuộc sống được nâng cao.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM