Trang chủ / Chống lão hóa

10 loại thực phẩm vàng giúp cải thiện tốt nội tiết tố nữ

Suy giảm nội tiết tố là cơn ác mộng đối với nhiều chị em phụ nữ. Tuy đây là căn bệnh diễn ra trong âm thầm nhưng những hậu quả nó để lại khiến nhiều chị em mất tự tin vào bản thân mình. Sự thật là không cần sử dụng thuốc mà bạn hoàn toàn có thể cải thiện nội tiết tố của mình thông qua các loại thực phẩm hàng ngày. Vậy ăn gì để nội tiết tố tốt sẽ được chúng tôi giúp bạn giải đáp theo bài dưới đây

Dấu hiệu của nội tiết tố kém

Suy giảm nội tiết tố nữ là sự suy giảm của nội tiết tố estrogen, được xem như nội tiết tố quan trọng hình thành nên những đặc điểm của phụ nữ như ngực nở, eo thon, tóc đen dày, làn da mịn màng,…. Cho nên nếu bạn có những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ bạn đang bị suy giảm nội tiết tố nữ:

  • Kích thước ngực và mông nhỏ, kém phát triển 
  • Eo có lớp mỡ dày, khiến thân hình thô kệch, dễ tăng cân
  • Tóc khô xơ, dễ gãy rụng và ít 
  • Làn da khô ráp, ít đàn hồi kèm theo đó là bị nám sạm, xuất hiện các vết nhăn
  • Hay cảm thấy khó chịu, bốc hỏa bứt rứt trong người 
  • Dễ quên, hay cáu gắt, nhạy cảm vô cớ
  • Suy giảm ham muốn, âm đạo khô hạn khiến đau khi quan hệ
  • Rối loạn kinh nguyệt
Ăn gì để nội tiết tố tốt
Nhiều phụ nữ đau đầu khi tìm cách cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ.

Ăn gì để nội tiết tố tốt?

Hiệu quả của việc dùng thuốc có thể phụ thuộc vào tùy cơ địa chị em phụ nữ, cho nên ngày càng nhiều chị em lựa chọn thực phẩm để cải thiện nội tiết tố. Vậy nội tiết tố kém nên ăn gì:

Đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành

Đậu nành đứng đầu bảng những thực phẩm vàng dành cho phụ nữ. Chất isoflavone có trong đậu nành được xem có hiệu quả cao trong việc tăng nội tiết tố nữ. Cho nên nếu bạn đang muốn tìm hiểu xem ăn gì để nội tiết tố tốt mà lại có tính kinh tế cao thì nên sử dụng sữa đậu nành, đậu phụ, hạt đậu nành rang,… thường xuyên. Tuy nhiên với chị em có khối u thì không nên sử dụng đậu nành vì sẽ tăng kích thước khối u.

Thực phẩm tốt cho nội tiết tố
Đậu nành giúp cải thiện vóc dáng trở nên nữ tính hơn nhờ tăng estrogen cho cơ thể.

Cá hồi 

Cá hồi là món ăn tốt cho sức khỏe được nhiều chuyên gia công nhận. Lượng omega 3 và omega 6 dồi dào cộng thêm nguồn vitamin D tự nhiên có trong thịt cá sẽ giúp kích thích sản sinh estrogen hiệu quả. Ngoài ra đây là nguồn protein tốt, không gây tăng cân.

Quả đào

Ăn đào có thể giúp giảm 15% nguy cơ ung thư vú. Ngoài ra chất lignan có trong đào giúp tăng khả năng sản sinh estrogen tự nhiên của chị em. Cho nên ngoài đậu nành và cá hồi, bạn có thể bổ sung thêm đào vào thực đơn của mình

Khoai lang

Không chỉ được chị em ưa thích dùng trong các chế độ giảm cân mà khoai lang cũng là nguồn cung cấp các vitamin B tuyệt vời, có lợi cho thần kinh và da tóc. Ngoài ra, khoai lang còn giúp cân bằng nội tiết tố nữ.

Khoai lang giúp giảm cân và cân bằng nội tiết tố nữ.

Trứng gà

Nếu bạn đang thắc mắc ăn gì để tốt nội tiết tố thì trứng gà chính là loại thực phẩm bạn cần bổ sung trong thực đơn hằng ngày. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chỉ nên ăn trung bình 3 quả/tuần để hạn chế lượng cholesterol cao nhé.

Các loại quả mọng

Ngoài đào ra thì các loại quả mọng cũng được xem là lựa chọn dành cho các chị em nội tiết tố kém nên ăn gì. Không chỉ giúp cải thiện lượng estrogen mà lượng vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào có trong các loại quả mọng cũng giúp cải thiện nhan sắc chị em đáng kể

Các loại quả mọng phổ biến như dâu tây, việt quất, mâm xôi, nho,…

Các loại rau họ cải 

Các loại rau họ cải, đặc biệt là súp lơ có chứa nhiều diindolylmethane có tác dụng loại bỏ nội tiết tố estrogen xấu ra khỏi cơ thể, từ đó giúp cơ thể sản sinh ra nhiều nội tiết tố tốt mới.

Các họ rau cải và súp lơ giúp đào thải nội tiết tố estrogen khỏi cơ thể.

Trái cây khô

Trái cây khô là món ăn vặt tốt cho sức khỏe phụ nữ. Nhưng bạn cần tránh ăn quá nhiều để tránh tăng cân do lượng đường có trong trái cây khô nhé

Tỏi

Loại gia vị quen thuộc này giúp tăng estrogen có trong máu đáng kể, ngoài ra còn giúp tăng đề kháng cho cơ thể.

Dầu oliu

Sử dụng dầu oliu trong nấu ăn hằng ngày hoặc trộn salad không chỉ giúp hương vị món ăn thơm ngon hơn mà còn giúp ổn định nội tiết tố kém ở phụ nữ.

Trên đây là 10 loại thực phẩm vàng để trả lời cho thắc mắc nội tiết tố kém nên ăn gì. Ngoài chế độ ăn, cần duy trì tập luyện thể dục cũng như giữ cho tinh thần luôn thoải mái sẽ là những kim chỉ nam giúp chị em cải thiện nội tiết tố kém.

Nếu có gì thắc mắc, chị em hãy liên hệ Bệnh viện Quốc tế DNA để được giải đáp tận tình. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ qua Hotline 1900 28 40 hoặc địa chỉ số 1015 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Quận 5, TPHCM.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Tắt Quảng Cáo [X]