Mẹo se khít vùng kín bằng những bài tập Kegel hiệu quả

bài tập Kegel là mẹo se khít vùng kín

Kegel là một trong các mẹo se khít vùng kín được các chị em phụ nữ áp dụng. Vậy Kegel là gì? Vì sao nên chọn Kegel? Bài viết dưới đây sẽ cũng cấp một số bài tập Kegel cơ bản và những lưu ý khi thực hiện bài tập này.

Kegel là gì?

Kegel là bài tập thể dục đơn giản có tác dụng làm khỏe cơ sàn chậu và hỗ trợ các cơ quan sinh dục được ra đời vào năm 1948 sự trên sự sáng tạo của Arnold Kegel Henry – một vị bác sĩ phụ khoa nổi tiếng đến từ Mỹ.

bài tập Kegel se khít vùng kín
Bài tập Kegel dần trở nên phổ biến với nữ giới bởi tác dụng se khít vùng kín hiệu quả

Bài tập Kegel phù hợp cho cả hai đối tượng nam lẫn nữ bởi nó không những giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, sự dẻo dai mà còn góp phần giúp bạn giữ lửa trong mối quan hệ vợ chồng. Đặc biệt, ngày nay, bài tập này dần trở nên phổ biến trong giới làm đẹp và được nhiều chị em phụ nữ quan tâm vì nó giúp cải thiện độ săn chắc và khỏe mạnh của âm đạo.

Vì sao nên chọn bài tập Kegel?

Bài tập Kegel giúp se khít vùng kín hiệu quả

Ngày nay, bên cạnh việc sử dụng các biện pháp se khít âm đạo khác như sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, xông hơi massage vùng kín hay công nghệ Laser, tiêm tế bào gốc…Nhiều chị em phụ nữ còn đặc biệt chọn bài tập Kegel trong công cuộc se khít vùng kín của mình vì những tác động tích cực nhanh chóng mà nó mang lại.

Bằng việc kết hợp nhịp nhàng các động tác, Kegel tác động một cách tự nhiên vào lớp cơ thành âm đạo – bộ phận vốn có thể bị suy yếu hay giãn rộng sau khi mang thai, sinh đẻ, phẫu thuật, lão hóa và béo phì. Lúc này, bài tập Kegel giúp sự liên kết giữa chúng dần trở nên chắc chắn, bớt lỏng lẻo đồng thời thông qua đó làm thu hẹp kích thước cho “cô bé” của bạn.

Hướng dẫn một số bài tập Kegel cơ bản

Việc đầu tiên cần làm trước khi vào bài tập là xác định vùng cơ âm đạo ở vị trí nào trong cơ thể của bạn bằng cách đưa ngón tay vào âm đạo và thắt chặt các cơ bắp xung quanh. Sau đó, bạn bắt đầu vào bài tập với việc lặp đi lặp lại các động tác đưn giản đến phức tạp từ 4 – 5 lần.

bài tập Kegel là mẹo se khít vùng kín
Các bài tập Kegel như một cách “tập thể dục” nhẹ nhàng cho “cô bé

Dưới đây là một số bài tập Kegel cơ bản:

  • Bài tập co thắt cơ âm đạo: Thực hiện động tác tương tự như lúc bạn nhịn tiểu, khép chặt cơ sàn chậu, giữ trong khoảng 5 giây rồi thả lỏng 10 giây. Sau đó, liên tục lặp lại chu trình động tác như vậy khoảng 10 nhịp. Mỗi ngày tự tập khoảng 3 – 4 lần.
  • Bài tập Kegel “pull-in”: Đây là một dạng biến thể của bài tập Kegel. Bạn phải thực hiện động tác căng cơ mông và giơ hai chân lên cao và hướng vào trong. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây và thả lỏng. Thực hiện động tác này 10 lần.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số có thể “biến tấu” bài tập Kegel với các tư thế khác như: bài tập Kegel với ngón tay, bài tập Kegel ở tư thế nằm…

Những lưu ý khi thực hiện mà tập Kegel mà bạn nên biết

Bài tập Kegel chỉ có thể được thực hiện hiệu quả khi bàng quang của bạn hoàn toàn trống rỗng bởi khi bàng quang còn nước tiểu sẽ gây ra cảm giác đau buốt cho bạn và thậm chí có thể làm rò rỉ nước tiểu.

lưu ý khi tập Kegel
           Một sai lầm khi tập Kegel là vận động quá sức

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng khi tập Kegel đó chính là nên duy trì tần suất tập đều đặn, kiên trì và thường xuyên kết hợp với các phương pháp luyện tập cơ âm đạo bằng vật nặng khác để mang đến hiệu quả tối đa trong việc làm se khít vùng kín của bạn.

Tham khảo: Hướng dẫn làm hồng vùng kín chỉ sau một tuần ngay tại nhà

Đăng ký tư vấn
1900 2840
0906 95 79 95
0903 76 18 76

Đặt lịch hẹn

Tư vấn miễn phí