Các bước cơ bản cần biết khi lên thực đơn giảm béo cho nam giới

một số thực phẩm tốt cho việc giảm béo

Làm thế nào để lên thực đơn giảm béo cho nam giới? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn. Trước đó, chúng ta cần xem xét lý do tại sao bạn đã giảm lượng thức ăn nhưng cân nhưng vẫn không có gì thay đổi.

Nam giới có cân nặng quá khổ?

Cơ thể con người có khả năng thích nghi vô cùng lớn để duy trì trạng thái cân bằng (cân bằng nội môi). Nếu bạn giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, không thay đổi qua nhiều ngày, và dần dần cơ thể sẽ thích nghi với lượng thực phẩm bạn đã tiêu thụ đó. Khi ấy các chàng trai của chúng ta không thể giảm thêm cân nữa.

Hãy lên thực đơn giảm béo cho nam giới một cách linh hoạt

Mặc dù nghe có vẻ phức tạp, một lần nữa, ý tưởng giúp giảm cân hiệu quả là thay đổi những gì bạn đang ăn. Nếu (ví dụ) bạn đang ăn một chế độ ăn vừa phải có nhiều carbohydrate, hãy thử ăn ít carbs và nhiều protein hơn. Chuyện này không đòi hỏi bạn phải là một chuyên gia dinh dưỡng để lên thực đơn giảm béo cho nam giới đâu.

thay đổi chế độ ăn sẽ giúp bạn giảm cân
Thực đơn giảm béo cho nam giới với đa dạng các loại thức ăn

Ví dụ, thay vì ăn một bữa ăn nhẹ bằng trái cây, hãy ăn một nắm các loại hạt (hạt dẻ, bí ngô,…). Nếu chế độ ăn kiêng của bạn chủ yếu dựa trên bánh mì, hãy thử giảm tinh bột nạp vào cơ thể và tăng protein (ví dụ như một hộp cá ngừ hoặc thịt gà.)

Nạp calo theo kiểu Zig-Zag

Nghe lạ quá phải không? Hiểu nôm na thế này nhé, nap calo theo kiểu Zig-Zag là thay vì tiêu thụ (ví dụ) chính xác 1800 calo mỗi ngày – bạn có thể tăng hoặc giảm nó. Giả như, hôm nay bạn đã nạp 1500 calo vậy thì hôm sau có thể nạp 2100 calo. Đơn giản như giảm một nửa sau đó tăng gấp đôi lượng calo, hoặc thêm một vòng chạy vào kế hoạch tập luyện.

một số thực phẩm tốt cho việc giảm béo
Lựa chọn thực phẩm ít carb vào thực đơn giảm béo cho nam giới

Điều này giữ cho cơ thể của bạn phải “đoán” và khó có thể thích nghi, dẫn đến việc giảm cân cũng dễ hơn. Quy tắc này rất quan trọng trong việc lên thực đơn giảm béo cho nam giới.

Thay đổi tần suất bữa ăn để tạo hiệu quả trong việc lên thực đơn

Thay đổi tần suất bữa ăn là điều rất quan trọng khi giảm cân. Điều này từng gây tranh cãi và một số người sẽ cho rằng nó không quan trọng. Nhưng, nó đã thật sự hiệu quả với nhiều người, giúp họ giảm cân hiệu quả.

một bữa sáng mẫu trong thực đơn giảm béo cho nam giới
Không nên ăn quá no trong một bữa ăn và bạn nên chia nhỏ các bữa ăn

Đây là một kỹ thuật của những người tập thể hình: họ ăn hơn 5 bữa mỗi ngày. Chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói và thèm ăn. Hơn nữa, cơ thể sẽ chỉ làm việc nhiều lần một cách “nhẹ nhàng” để tiêu hóa thức ăn thay vì phải làm việc cật lực như lúc bạn ăn thật no trong một bữa như trước.

Tóm lại, bạn cần làm gì khi xây dụng thực đơn giảm cân?

Nếu bạn đang ăn ba bữa mỗi ngày – hãy bắt đầu thêm đồ ăn nhẹ vào giữa (điều này có thể có nghĩa là giảm kích thước phần của các bữa ăn chính). Không bỏ bữa sáng là vô cùng quan trọng khi tuân theo thực đơn giảm béo cho nam giới. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đưa ra lựa chọn thực phẩm một cách sáng suốt và không ăn quá nhiều vào mỗi bữa.

Ngoài việc xây dựng thực đơn ăn kiêng, bạn cũng nên bắt đầu tập luyện hoặc chơi một môn thể thao nào đó mà bạn thích để giúp giảm cân hiệu quả nhất và tăng cường sức khỏe cho bạn. Một điều khác nữa mà bạn nên nhớ nếu muốn giảm cân nhanh là nạp đủ nước và để cơ thể nghỉ ngơi hợp lý nhé.

Trên đây là những thông tin sẽ giúp nam giới giảm béo thành công. Việc lên thực đơn giảm béo cho nam giới sẽ không quá khó khăn nếu bạn đã nắm được những “kỹ thuật” trên.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Đăng ký tư vấn
1900 2840
0906 95 79 95
0903 76 18 76

Đặt lịch hẹn

Tư vấn miễn phí