Nhịn ăn giảm cân tại nhà – có nên hay không?

nhịn ăn không tốt cho sức khỏe

Nhịn ăn giảm cân là cách mà nhiều chị em lựa chọn với mong muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, liệu đây có phải là phương pháp khoa học và không gây hại cho sức khỏe?

Nhịn ăn giảm cân không phải là phương pháp khoa học

Giảm cân mau chóng trong thời gian ngắn để lấy lại thân hình thon gọn, cân đối như trước kia là điều mà ai cũng mong ước. Chính vì vậy mà nhiều chị em tìm đến cách nhịn ăn với hi vọng sẽ giảm được cân nặng nhanh hơn. Tuy nhiên, phương pháp này được đánh giá là thiếu khoa học và về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

nhịn ăn giảm cân
Nhịn ăn giảm cân vốn không được đánh giá là phương pháp khoa học

Nhịn ăn giảm cân dù mang lại kết quả đáng kể nhưng thực chất lượng cân nặng mà bạn mất đi khi nhịn ăn chỉ là nước chứ không phải mỡ thừa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc rằng sau khi cơ thể bù lại được lượng nước đã mất đi, cân nặng sẽ quay trở lại ban đầu và việc giảm cân của bạn vốn trở nên hoàn toàn vô nghĩa.
Ngoài ra, cơ thể còn có một cơ chế “chống chết đói” để tiết kiệm tối đa năng lượng khi bạn nhịn ăn. Lúc này, mỡ vẫn được nạp vào, chỉ có điều năng lượng được sử dụng rất ít khiến bạn lúc nào cũng rơi vào trạng thái mệt mỏi. Chưa kể, liệu bạn có thể nhịn ăn suốt đời chỉ để giảm cân?

Những tác hại khi nhịn ăn giảm cân

Nhịn ăn giảm cân về lâu dài chắc chắn sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe. Hãy nhớ rằng, phương pháp này không những chẳng giúp bạn giảm béo, đẹp dáng mà còn là tác nhân nguy hiểm bào mòn sức khỏe của chính bạn.

nhịn ăn không tốt cho sức khỏe
Nhịn ăn ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm đối với sức khỏe

Dưới đây là một số tác hại của việc nhịn ăn giảm cân mà chúng tôi tổng hợp được:
• Chứng cuồng ăn sau giảm cân khiến dễ tăng cân mất kiểm soát.
• Thường xuyên chóng mặt, buồn nôn, hạ đường huyết.
• Đau, viêm loét bao tử, trào ngược dạ dày.
• Rối loạn giấc ngủ, ngủ không được sâu.
• Cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng thiếu sức sống, căng thẳng, mệt mỏi.
• Suy giảm trí nhớ.

Làm sao để không cần nhịn ăn mà vẫn giảm được cân?

Nhịn ăn giảm mỡ chứ không giảm nước

Như đã nói, cân nặng thay đổi khi nhịn ăn giảm cân vốn là do lượng nước cơ thể mất đi chứ không phải là mỡ. Vì vậy, chúng tôi khuyên rằng bạn nên tập trung vào việc giảm mỡ thay vì chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà nhịn ăn dẫn đến giảm nước. Ngược lại, nên cung cấp cho cơ thể đầy đủ nước vì chúng góp phần rất quan trọng vào việc đốt cháy mỡ thừa.

Giảm cân là quá trình kiên trì lâu dài

Nhiều người cứ mải mê đặt nặng vào chuyện bao lâu để giảm cân thành công và làm sao để càng giảm được cân nặng càng nhanh càng tốt. Song, chúng tôi thực sự mong bạn hãy nhớ rằng, giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều sự kiên trì và bền bỉ. Một quá trình giảm cân cần phải được thực hiện chính xác và khoa học sao cho vừa giảm được mỡ, vừa không gây hại cho sức khỏe.

>>> Xem thêm Thực đơn giảm cân cấp tốc hiệu quả chỉ trong 1 tuần tại nhà.

thức ăn giảm cân
Một chế độ ăn uống khoa học giúp nàng giảm cân nhanh chóng

Để làm được điều đó, ngay từ bây giờ bạn nên loại khỏi đầu suy nghĩ nhịn ăn giảm cân. Thay vào đó, hãy bắt tay vào việc xây dựng nên một thực đơn ăn kiêng khoa học, vừa giảm bớt các thực phẩm giàu chất béo, dầu mỡ vừa cung cấp nhiều đạm, vitamin và chất xơ để cơ thể trở nên săn chắc và khỏe mạnh. Chỉ cần bạn thay đổi chế độ ăn uống đúng cách, giảm béo vừa nhanh vừa an toàn không còn là chuyện quá xa vời.

Đừng quên chăm chỉ vận động

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra được rằng, phép tính giảm mỡ bụng được tính như sau: hiệu quả giảm mỡ bụng 100% = 70% tập thể dục + 30% ăn kiêng. Từ đó có thể thấy rằng vận động chiếm phần quan trọng nhất trong việc giảm cân mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua.

giảm cân bằng cách vận động
Vận động là cách nhanh nhất giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Có rất nhiều cách để giảm mỡ từ vận động, bạn có thể dành ra mỗi ngày ít nhất 15 phút để cho cơ thể di chuyển, vận động, bằng cách làm việc nhà, chạy bộ, tập Yoga, gập bụng, đạp xe đạp…

Đăng ký tư vấn
1900 2840
0906 95 79 95
0903 76 18 76

Đặt lịch hẹn

Tư vấn miễn phí