Nguyên tắc xây dựng chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả

bạn nên thay đổi thói quen luyện tập thường xuyên

Để sở hữu vòng 2 săn chắc thì ngoài tập luyện, bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp giúp giữ dáng hiệu quả. Low-carb là một trong những chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả. Nếu bạn là một tay mơ trong việc ăn kiêng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết khi xây dựng thực đơn Low-carb. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chế độ ăn Low-carb là chế ăn như thế nào?

Low-carb là cụm từ viết tắt của low-carbohydrate, thể hiện nguyên tắc của chế độ ăn. Đây là chế độ ăn tiêu thụ ít đường và tinh bột. Trong chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam này, bạn sẽ hạn chế sử dụng các thực phẩm có đường và tinh bột, đổng thời, bổ sung nhiều các thực phẩm giàu protein, chất béo và rau quả cho cơ thể.

Low-carb là chế độ ăn kiêng phổ biến được nhiều người sử dụng

Bên cạnh đó, khi thực hiện ăn kiêng Low-carb, bạn sẽ ăn nhiều protein và chất béo hơn, đồng thời, giảm lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể. Cách ăn này sẽ làm giảm nồng độ insulin, giải phóng các axit béo khỏi các mô trong cơ thể, giúp đốt cháy năng lượng, không gây tích mỡ thừa cho cơ thể hơn.

Những điều cần biết khi ăn kiêng theo chế độ Low-carb

Những thực phẩm nên ăn

Khi thực hiện chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam, bạn sẽ ưu tiện những thực phẩm giàu protein và chất béo vì chúng cung cấp ít carb cho cơ thể của bạn.

Thực phẩm đầu tiên bạn cần đưa vào thực đơn ăn kiêng của mình là trứng. Đây là nguồn cung cấp nhiều protein nhưng chỉ có 1 carb cho cơ thể. Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, protein và vitamin, thích hợp cho những người đang muốn giảm cân.

Ức gà, thịt bò,.. đều là những thực phẩm giàu protein và chứa ít calo, vì thế, bạn có thể đưa chúng vào thực đơn của mình. Thịt ức gà có chứa ít chất béo, sẽ giúp chuyển hóa mỡ cô đặc và đốt cháy mỡ thừa. Bên cạnh đó, thịt bò chứa nhiều sắt, B12, và nhiều dưỡng chất khác nên rất tốt cho cơ thể bạn.

cá và hải sản tốt chứa nhiều đạm và omega 3
Cá và hải sản chứa nhiều đạm và protein có lợi cho sức khỏe và việc giảm mỡ bụng

Thực phẩm tiếp theo mà bạn có thể ăn là cá và hải sản. Đây là nguồn chất đạm, omega-3 rất tốt cho tim, phổi và mắt. Bạn cũng nên ăn kèm thêm nhiều rau củ quả để cung cấp chất xơ cho cơ thể, giúp cơ thể no lâu và bài tiết tốt hơn.

Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên uống sữa và uống các đồ uống không đường như nước lọc, cà phê đen, trà, rượu vang đỏ. Bạn có thể sử dụng những thức uống này tùy thích miễn là không thêm đường vào chúng là được.

Những thực phẩm nên hạn chế

Nếu bạn muốn giảm mỡ nhanh, hãy hạn chế những thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường vì chúng chứa rất nhiều carb, khiến cơ thể dễ bị tích tụ mỡ hơn.

Ăn nhiều bánh kẹo ngọt, sữa tươi nguyên kem, nước sốt và mứt không phải là điều mà bạn nên làm. Ngoài ra những trái cây giàu đường và rau củ giàu tinh bột như trái cây sấy khô, chuối, nước ép trái cây, ngô, bí ngô, khoai tây, trứng cá hồi, rau bó xôi đều là thực phẩm bạn không nên ăn khi muốn giảm cân.

tiêu thụ ít đường và tinh bột để giảm mỡ
Bạn nên hạn chế tinh bột và đường nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả

Với ngũ cốc nguyên hạt và đậu như đậu lăng, bánh mì nguyên hạt, mì ống, ngũ cốc, gạo và bánh quy, chúng là những nguồn cung cấp chất xơ và những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể nên bạn chỉ cần hạn chế ăn chứ không cắt bỏ hẳn ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Tóm lại, nếu anh chàng nào đang muốn giảm mỡ bụng thì hãy cân nhắc đến Low-carb. Đây là chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam lành mạnh và hiệu quả!

Xem thêm các bài viết sau:

Đăng ký tư vấn
1900 2840
0906 95 79 95
0903 76 18 76

Đặt lịch hẹn

Tư vấn miễn phí