Tổng hợp các cách giảm cân trong 1 tuần vô cùng hiệu quả

hít thở sâu

Bạn có bao giờ nghĩ mình có thể giảm béogiảm cân trong 1 tuần? Rất đơn giản, hãy đọc bài viết của chúng tôi để lựa chọn cho mình cách giảm cân thông dụng mà vô cùng hiệu quả.

Lựa chọn chế độ ăn uống khoa học giúp giảm cân trong 1 tuần

Trước tiên, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn về mục tiêu giảm cân trong 1 tuần là hãy sắp xếp lại chế độ ăn kiêng giảm cân lại cho mình thật khoa học và hợp lí. Bởi chế độ ăn uống khoa học không những giúp bạn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, có nhiều sức đề kháng để chống chọi lại với bệnh tật mà còn giúp bạn đến gần hơn với mục tiêu mà bạn đã đặt ra.

salad rau xanh giúp giảm cân hiệu quả
Ăn nhiều rau xanh là một trong những cách giảm cân hiệu quả

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Uống nhiều nước: thay nước bằng các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả.
  • Ăn nhiều rau xanh hơn vào buổi sáng:việc ăn nhiều rau vào bữa sáng giúp cơ thể mau cảm thấy no, giảm thiểu tối đa sự hấp thu lượng calo từ các bữa ăn khác mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.
  • Hạn chế các loại thức ăn nhanh: bởi trong thức ăn nhanh có chứa rất nhiều dầu mỡ và các tạp chất độc hại.
  • Ăn nhiều thức ăn cay, trái cây, rau củ: thức ăn cay rất giàu capsaicin – loại chất có chứa năng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả.

Tăng cường vận động, di chuyển

Bạn có biết rằng, mỡ thừa thường xuyên tích tụ lại trong cơ thể là do một phần bạn thiếu vận động và di chuyển, nhất là đối với các trường hợp phải ngồi làm việc hằng ngày, ít di chuyển. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen vận động khoa học mỗi ngày như việc dành ra từ 10 – 15 phút hằng ngày để chạy bộ, tập thể dục buổi sớm, tranh thủ đứng khi đợi tàu, xe buýt vì đứng giúp cơ thể bạn đốt cháy hơn 50 calo/giờ, điều này vô cùng tốt so với việc yên vị ở một chiếc ghế nào đấy.

Tập hít thở sâu hơn

Thói quen hít thở sâu sẽ giúp bạn giảm bớt nồng độ cortisol tồn tại trong máu. Đây vốn là một loại hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra. Một khi nồng độ cortisol tăng cao có thể ảnh hưởng đến khả năng mắc các căn bệnh khác của cơ thể, những vấn đề về tâm lý và cả cơn ác mộng mang tên “tăng cân”.

hít thở sâu
Hít thở sâu cũng là cách để giảm cân nhanh chóng

Bên cạnh đó, việc hít thở sâu giúp đưa vào cơ thể một lượng lớn khí O2 càng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thở ra nhanh, giúp loại bỏ lượng khí CO2 nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn và vô tình việc này giúp bạn giảm cân trong 1 tuần vô cùng hiệu quả.

Detox – thanh lọc thải lộc cơ thể

Phương pháp này không những giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại, các tạp chất, bụi bẩn tích tụ lâu ngày mà còn góp phần đánh bay các lớp mỡ thừa đã quá già cỗi, từ đó giúp giảm cân trong 1 tuần. Chỉ với những bước siêu đơn giản như mua detox tại các cửa hàng và tự tay làm cho mình một loại nước detox phù hợp từ các nguyên liệu có sẵn trong nhà như chanh, gừng, bạc hà, dưa chuột…bạn đã có thể có ngay bí kíp giảm cân trong 1 tuần tại nhà cực kì hiệu quả.

Thường xuyên tắm bằng nước nóng

Phương pháp này có lễ khiến bạn hơi bất ngờ nhưng chúng tôi đảm bảo rằng đây là bí kíp giảm cân vô cùng hiệu quả và đã được nhiều chị em áp dụng và đã rất thành công. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường Đại học Loughborough và Đại học Leicester, nước nóng có khả năng đốt cháy một lượng calo tương đương với việc đi bộ trong 30 phút.

tắm nước nóng, giảm cân trong 1 tuần
Tắm nước nóng – bí kíp giảm cân nhanh chóng chỉ trong 1 tuần

Tập thói quen ăn chậm, nhai kĩ

Ông bà ta từ xưa cũng đã có câu: “Nhai kĩ, no lâu cày sâu tốt lúa” dùng để chỉ ra thói quen ăn chậm giúp cơ thể no lâu hơn. Và ngày nay, lời dạy quý báu ấy một lần nữa được áp dụng triệt để, nhất là trong các phương pháp giảm cân hiệu quả.

Các nghiên cứu khoa học đã cho chúng tôi biết rằng, sau khi ăn xong khoảng 20 phút, não bộ mới nhận được tín hiệu “no” ở dạ dày. Vì vậy việc nhai kĩ và chậm giúp bạn tạo điều kiện cho não đủ thời gian để nhận được tín hiệu đó. Đồng nghĩa với việc lặp đi lặp lại thói quen này giúp bạn nhanh “no” hơn, từ đó góp phần kiểm soát lượng thức ăn, lượng calo đưa vào cơ thể sau mỗi bữa.

Đăng ký tư vấn
1900 2840
0906 95 79 95
0903 76 18 76

Đặt lịch hẹn

Tư vấn miễn phí