3 sai lầm khi thực hành bài tập giảm mỡ bụng cho nam giới

kết hợp nhiều bài tập sẽ giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn

Khi có mỡ thừa, nhiều nam giới sẽ đổ xô thực hiện những bài tập giảm mỡ bụng cho nam. Nhưng họ lại không biết rằng, nếu không tìm hiểu kỹ trước khi tập, bạn sẽ mắc nhiều sai lầm khiến việc tập luyện trở nên vô nghĩa. Nếu bạn chưa biết những sai lầm khi thực hiện giảm mỡ, hãy đọc bài viết này nhé!

Sai lầm khi thực hành giảm mỡ bụng cho nam

Thật bất ngờ khi mà không phải tất cả các bài tập đều tốt cho việc giảm mỡ bụng. Trong thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực hiện động tác gập người, ngồi lên sẽ không thể giúp bạn giảm mỡ hay có được cơ bụng phẳng như ý muốn.

Vấn đề là khi bạn thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng thông thường, cơ bụng của bạn cảm thấy đau, khiến bạn nghĩ rằng bạn đang tập đúng. Tuy nhiên, sau nhiều tuần nghiêm túc thực hiện thói quen tập luyện của bạn, bụng của bạn trông vẫn căng phồng và mềm mại như trước.

Dưới đây là 3 sai lầm trong các bài tập giảm mỡ bụng cho nam mà bạn phải ngừng thực hiện ngay lập tức.

Sai lầm khi thực hiện các bài tập Cardio dài

Cardio ở dạng trạng thái ổn định như chạy bộ hoặc thực hiện hình elip làm tăng sinh cortisol. Đây là 1 loại hormone căng thẳng, gây tăng cân và làm cho việc đốt cháy mỡ bụng trở nên khó khăn. Đó là lý do tại sao cho dù tập rất nhiều bài cardio nhưng bạn không thể thay đổi số đo và hình dạng vòng bụng của mình.

bài tập giảm mỡ bụng cho nam giới quá dài không mang lại hiệu quả
Nam giới nên tránh thực hiện các bài tập cardio quá dài khi muốn giảm mỡ bụng

Thậm chí tệ hơn, quá nhiều động tác cardio kéo dài sẽ làm tăng tốc độ lão hóa! Khi bạn đặt cơ thể của bạn dưới sự căng thẳng kéo dài, nó bắt đầu sản xuất các gốc tự do, gây tổn hại cho các tế bào và gây viêm. Bạn nên xem lại một số bài tập cardio mà bạn vẫn đang luyện tập để có thể đạt được hiệu quả như mong đợi nhé.

Thực hiện các bài chỉ tập trung một cơ riêng biệt

Trong các bài tập giảm mỡ bụng cho nam, việc thực hiện các bài tập riêng biệt (như uốn cong bắp tay và mở rộng cơ tam đầu) sẽ không giúp bạn xây dựng cơ bắp săn chắc và vừa vặn. Khi bạn thực hiện các bài tập này, bạn chỉ tập luyện một cơ bắp tại một thời điểm. Vấn đề là những bài tập này có rất ít tác dụng giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

kết hợp nhiều bài tập sẽ giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn
Chú ý tập luyện các bài tập vận dụng đa dạng các nhóm cơ

Do đó, bạn sẽ không bao giờ có thể tối đa hóa lượng calo có thể được đốt cháy trong và sau quá trình tập luyện. Nếu bạn muốn cơ thể thon gọn và săn chắc nhanh, bạn cần thực hiện các bài tập kích thích càng nhiều cơ bắp càng tốt.

Sai lầm khi lặp đi lặp lại cùng một bài tập

Lặp đi lặp lại cùng một thói quen tập luyện khi thực hiện bài tập giảm mỡ bụng cho nam là một cách không hiệu quả, và bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy mỡ bụng của mình giảm đi đâu.

bạn nên thay đổi thói quen luyện tập thường xuyên
Lặp lại một bài tập cũng không tốt cho việc giảm mỡ bụng cho nam

Lý do của lời khuyên tránh tập một bài tập hay một động tác nào đó quá nhiều lần đó là cơ thể bạn có một khả năng thích nghi nhanh chóng đến mức đáng kinh ngạc và khi đó bạn cũng dừng tiến bộ trong việc giảm mỡ bụng.

Bạn cần thay đổi thói quen tập luyện thường xuyên để cơ thể phải “phán đoán” và điều chỉnh để thích nghi với cái mới, điều này sẽ giúp quá trình trao đổi chất của bạn tiếp tục tăng lên và từ đó mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc giảm mỡ bụng.

Trên đây là 3 sai lầm mà nam giới thường mắc phải khi tập luyện giảm mỡ bụng. Nếu bạn đang mắc phải một trong 3 điều này thì hãy điều chỉnh ngay để giúp việc giảm mỡ trở nên hiệu quả hơn nhé.

Đăng ký tư vấn
1900 2840
0906 95 79 95
0903 76 18 76

Đặt lịch hẹn

Tư vấn miễn phí